สุดอาลัย "สมบัติ เมทะนี" พระเอกตลอดกาล เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, August 18, 2022

สุดอาลัย "สมบัติ เมทะนี" พระเอกตลอดกาล เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี


    "อาแอ๊ด" สมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2559 ถึงแก่กรรมเมื่อเวลาประมาณ 07.05 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่บ้านพัก ซอยสังคมสงเคราะห์ 6 แยก 2 เขตลาดพร้าว กทม. อย่างสงบ ด้วยโรคชรา สิริรวมอายุ 85 ปี

    กำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น. กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2565 ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร และเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน

    ในช่วงเย็นวันเดียวกัน ครอบครัวเมทะนี ได้นำร่างของสมบัติมาประกอบพิธีทางศาสนาวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดยมีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมคืนแรก มีคนในวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ “รอง เค้ามูลคดี , กรุง ศรีวิไล , ฤทธิ์ ลือชา , จิ๊ก เนาวรัตน์ , อูม วิยะดา , บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ , วินัยพันธุรักษ์ เป็นต้น ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า 

 

    เช่นเดียวกับในโลกออนไลน์ที่มีผู้โพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของพระเอกตลอดกาลผู้นี้อย่างมากมาย


    สำหรับประวัติของ “อาแอ๊ด” สมบัติ เมทะนี เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2559 และสร้างตำนานด้วยการ ได้รับการบันทึกชื่อลงใน Guiness Book World Record ว่าเป็นนักแสดงนำชายที่แสดงภาพยนตร์มากที่สุดในโลกถึง 617 เรื่อง และในช่วงที่ได้รับความนิยมสูง เคยรับงานแสดงพร้อมกันมากถึง 28 เรื่อง

    อาแอ๊ด เริ่มเข้าวงการบันเทิง จากการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง หัวใจปรารถนา เป็นเรื่องแรกเมื่อ พ.ศ. 2503 คู่กับ วิไลวรรณ วัฒนพานิช และมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงมากมาย เช่น เกียรติศักดิ์ทหารเสือ, ศึกบางระจัน, จุฬาตรีคูณ นอกจานี้ ยังเคยกำกับภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น ลูกสาวกำนัน, แม่แตงร่มใบ

 

ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ค ดาราภาพยนตร์



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages