ไทยพีบีเอส ร่วมสนับสนุนสังคมที่เคารพความแตกต่าง หลากหลาย ถ่ายทอดสด“Bangkok Pride Festival 2024” - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, May 20, 2024

ไทยพีบีเอส ร่วมสนับสนุนสังคมที่เคารพความแตกต่าง หลากหลาย ถ่ายทอดสด“Bangkok Pride Festival 2024”


    
องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส จับมือ นฤมิตไพรด์ กรุงเทพมหานคร และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ร่วมเนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม จัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมงานใหญ่ใจกลางกรุง “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love พร้อมถ่ายทอดสดให้ได้รับชมบรรยากาศในงานพร้อมกันทั่วโลก

    ไทยพีบีเอส ร่วมสนับสนุนสังคมที่เคารพความแตกต่าง หลากหลาย รับภารกิจถ่ายทอดสดอย่างเป็น ทางการ ทั้งขบวนพาเหรด "Celebration of Love" และ DRAG BANGKOK Festival 2024 ซึ่งสามารถชมสดพร้อมกันทั่วโลก ในมุมมองที่เลือกได้เองแบบ Multi View พร้อมคำบรรยายทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษามือ ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ของไทยพีบีเอส ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

    นอกจากนี้ ศูนย์สื่อสารวาระทางสังคมและนโยบายสาธารณะ (The Active) ไทยพีบีเอส ยังร่วมกับบางกอกไพรด์ จัดวงเสวนา Policy Forum: นโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีรุ้ง เปิดพื้นที่ให้กับตัวแทนผู้ประกอบการ ผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบนโยบายด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ร่วมแลกเปลี่ยน ระดมความคิดเห็นถึงทิศทางในอนาคต และข้อเสนอเชิงนโยบายในการยกระดับธุรกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับความหลากหลายทางเพศ ทั้งด้านธุรกิจบันเทิง ภาพยนตร์/ซีรีย์ และการแพทย์เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ในวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-12.00 น. ณ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน


    
สำหรับ ปีนี้ “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) มาในธีม Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม จัดใหญ่ในรูปแบบเฟลติวัล พบกันตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2567 จัดแน่นจัดเต็ม 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

    ● ขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024) ภายใต้แนวคิด “Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม” ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าร่วมตีความ แสดงออก และนำเสนอนิยามความรักในแบบของตัวเอง เพื่อใช้ความรักนำทางสร้างสรรค์สังคมที่เท่าเทียม

    ● เวทีเสวนา (Bangkok Pride Forum) เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จากภาคประชาสังคม ภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อร่วมกันผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสังคมที่เท่าเทียมและปลอดภัยสำหรับทุกคน

    ● DRAG BANGKOK Festival 2024 ที่ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชีย พบกับการแสดงมากมายจากศิลปินแดร็กไทย และต่างประเทศ รวมถึงขบวนแดร็กพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดของประเทศไทย ที่มาในธีม “I’ve got the power” ที่เหล่าศิลปินแดร็กและพันธมิตรร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้


    
สำหรับขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024) ภายใต้แนวคิด “Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม” เพื่อประกาศชัยชนะและความภาคภูมิใจต่อประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหว เพื่อสมรสเท่าเทียมกว่า 2 ทศวรรษ ประกอบไปด้วย 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าร่วม ตีความ แสดงออก และนำเสนอนิยามความรักในแบบของตัวเอง เพื่อใช้ความรักนำทางสร้างสรรค์สังคมที่เท่า เทียม เริ่มตั้งขบวน ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เดินขบวนบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่ แยกราชประสงค์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร

    - ขบวนที่ 1 สมรสเท่าเทียม (Love Wins) ปล่อยขบวน เวลา 15.00 น.

    - ขบวนที่ 2 ตัวตน (Love for Identity) ปล่อยขบวน เวลา 15.30 น.

    - ขบวนที่ 3 ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ (Love for Dignity) ปล่อยขบวน เวลา 16.00 น.

    - ขบวนที่ 4 สันติภาพ (Love for Peace & Earth) ปล่อยขบวน เวลา 16.30 น.

    - ขบวนที่ 5 เสรีภาพ (Love for Freedom) ปล่อยขบวน เวลา 17.00 น.


    
งานนี้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมขบวนพาเหรดฟรีไม่ต้องลงทะเบียน หรือติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ของไทยพีบีเอส ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages