“บิ๊กต่อ”ผงาด! ที่ประชุม ก.ตร. มีมติเห็นชอบ ให้ขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนใหม่ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, September 27, 2023

“บิ๊กต่อ”ผงาด! ที่ประชุม ก.ตร. มีมติเห็นชอบ ให้ขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนใหม่


    
เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 10/2566 ซึ่งมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ ทั้งนี้ ที่มติในที่ประชุมเลือก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14 ต่อไป โดยที่ประชุมมีมติ 9 ต่อ 1 เสียง

    มีรายงานว่า ก.ตร. มีทั้งหมด 16 ท่าน แต่ในวันนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ติดภารกิจไม่ได้เข้าร่วมประชุม โดยก่อนการประชุมจะเริ่ม นายกรัฐมนตรี ได้เชิญ ก.ตร. 9 ท่าน ยกเว้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ซึ่งเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.คนใหม่ เข้าหารือกันนอกรอบที่ห้องพรหมนอก ก่อนเริ่มประชุมในเวลา 15.00 น. โดยมีการเชิญ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ในฐานะผู้มีส่วนได้เสียออกจากห้องประชุม

    ต่อมา นายเศรษฐา ได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้ที่ประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยใช้วิธีลงคะแนนอย่างเปิดเผย ปรากฏว่า ก.ตร. 9 ท่าน เห็นชอบตามที่นายเศรษฐา เสนอ มีเพียง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่เห็นชอบ ส่วนนายเศรษฐา ในฐานะประธานที่ประชุม และนายประทิต สันติประภพ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ งดออกเสียง

    ขอบคุณภาพจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages