APLF ASEAN เผยโฉมนักออกแบบอาเซียนระดับแนวหน้าของวงการเครื่องหนัง - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, October 14, 2022

APLF ASEAN เผยโฉมนักออกแบบอาเซียนระดับแนวหน้าของวงการเครื่องหนัง


    Asia Pacific Leather Fair (APLF) งานแสดงเครื่องหนังครั้งยิ่งใหญ่สุดพิเศษวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ซึ่งในปีนี้คณะผู้จัดงานได้เลือกกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดงานด้วยเล็งเห็นว่ากรุงเทพฯเป็นเมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์และเป็นศูนย์กลางการออกแบบสินค้าแฟชั่นชั้นนำของโลกรวมถึงเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์เครื่องหนังซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่ต้องการของคนทั่วโลกทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

พลาดไม่ได้กับไฮไลท์สำคัญ การแสดงผลงานจากสุดยอดดีไซน์เนอร์แห่งอาเซียน

    APLF ได้เชิญ 10 นักออกแบบกระเป๋าในประเทศและนักออกแบบชาวอินโดนีเซีย ร่วมนำเสนอการออกแบบเครื่องหนังอันเป็นเอกลักษณ์ และแบ่งปันเรื่องราวและแนวคิดการออกแบบให้แก่ผู้เข้าชมงานซึ่งแบรนด์ดีไซน์เนอร์ที่เข้าร่วมนำเสนอผลงานในครั้งนี้ ได้แก่
 
    คุณชวมณฑ์ปวโรดมดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทยจากแบรนด์ S'uvimol กระเป๋าหนัง Exotic ที่โลดแล่นในตลาดแฟชั่นระดับโลกมากว่า 10 ปีโดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัยมีสีสันและลายที่เป็นเอกลักษณ์

    คุณเพชร ภิพัชราแก้วจินดาดีไซเนอร์ชื่อดังจากแบรนด์ Pipatchara แบรนด์กระเป๋าที่ชูจุดยืนในวงการแฟชั่นที่สนับสนุนชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ปัจจุบันโด่งดังไปไกลในระดับโลก

    คุณเกวลี วู จากLa Mitra ผู้สร้างสรรค์งานกระเป๋าหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมจากการร่วมมือกับชาวอาข่าที่นําหัตถกรรมพื้นบ้านมาผสมผสานกับแฟชั่นร่วมสมัย

    Tommy Ambiyo จากแบรนด์ Byo ที่โด่งดังในอินโดนีเซียผสมผสานคอนเซ็ปท์สไตล์การออกแบบจากนวัตกรรมและหัตถกรรมไว้อย่างลงตัว ในขณะที่ยังคงรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ได้อย่างดี

    คุณนนทน์ พงศ์ไพโรจน์ และ คุณณัฐธิดา เกตุจรัล จากแบรนด์ Dash แบรนด์ไลฟ์สไตล์แนวมินิมอลสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มองหาความเรียบง่ายด้วยแรงบันดาลใจจากMorseCodeที่เชื่อมต่อทั้งโลกเข้าด้วยกัน

    คุณณิชาภา จิตสร้างบุญ จากแบรนด์ MYNTE studio กระเป๋าหนังที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัยมีความเป็นสีสันและรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์

    คุณวิไลพร ศิรินภาพันธ์ จากแบรนด์ VERA แบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนในเรื่องdesign คุณภาพfunction เป็นสำคัญ

    คุณจิรทศถิรนุทธิจากแบรนด์ Bangkok Bootery แบรนด์เครื่องหนัง Exotic ที่มีประวัติอันยาวนานกว่า 85 ปี โดยการผลิตแบบ Handmade 100% ด้วยคุณภาพความพิถีพิถันดีไซน์ที่เรียบหรูคลาสสิค

    คุณนันท์นภัสศิรสิทธิ์ศิริจากแบรนด์ Marroque ที่นำเสนอตัวตนผ่านงานดีไซน์ที่สวยงามและตอบโจทย์ในการใช้งานที่หลากหลายโดยวิถีของช่างญี่ปุ่น

    Anne Natalia ดีไซน์เนอร์ชาวอินโดนีเซีย จากแบรนด์ Jetalla'Aneiu ที่ชูจุดเด่นการทำกระเป๋าด้วยเทคนิคเฉพาะที่หายากจากยุโรปนำเสนอความเป็นชวาตะวันตกจากอินโดนีเซียได้อย่างสวยงาม


เข้าร่วมอบรมฟรี!หลักสูตรประกาศนียบัตรเครื่องหนังสำหรับมืออาชีพด้านแฟชั่น

    APLF เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังตัวจริง เจาะลึกในเทคนิคที่ครบครันด้านเครื่องหนัง กับหลักสูตรประกาศนียบัตรจากสถาบันชั้นนำของประเทศอังกฤษ และอิตาลี ที่จะให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องหนังและความยั่งยืน รวมไปถึงหลักสูตรเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นประจำฤดูกาลของ Spring-Summer และ Fall-Winter ในปี 2023/2024 ท่านสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ลิงก์นี้ https://www.aplf.com/aplf-asean-education-programmes/

อัพเดทเทรนด์ก่อนใครที่ โซน APLF Colour and Material Trends จัดแสดงเทรนด์สีและวัสดุประจำฤดูกาล
    ที่โซน Colour and Material Trends ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมเทรนด์สีและวัสดุสำหรับ Fall-Winter 2023/2024 ของ APLF ที่พัฒนาโดย Olivier Guillemin โดยความร่วมมือกับ ComitéFrançais de la Couleur จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีชื่อเสียงในวงการเครื่องหนังทั่วโลกมาเป็นเวลานาน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสและสั่งซื้อเครื่องหนังกับโรงฟอกหนังโดยตรง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคอลเลกชั่นที่กำลังจะมาถึง

ชื่นชมผลงานดีไซน์เนอร์หน้าใหม่กับ The Next Leather Goods Designers
    APLF ASEAN ร่วมสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ กับโครงการ Next Leather Goods Designers โดยมีสถาบันการศึกษาในประเทศไทย 5 แห่งเข้าร่วมโครงการได้แก่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีและมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒนอกจากจัดแสดงผลงานที่สร้างสรรค์โดยนักศึกษาแล้วผู้จัดงานยังเชิญให้นักศึกษามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเรียนออกแบบและแนวคิดในการรังสรรค์ผลงานในวันสุดท้ายของงาน APLF ASEAN

โอกาสแจ้งเกิดในวงการดีไซน์เนอร์กับกิจกรรม การแข่งขันออกแบบกระเป๋าDesign-a-Bag Competition
    กิจจกรรมการแข่งขันออกแบบกระเป๋า Design-a-bag Competition เปิดโอกาสให้นักออกแบบและนักศึกษาการออกแบบทั่วโลก สามารถส่งภาพประกอบการออกแบบได้จากทุกที่ ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เปิดพื้นที่ให้ดีไซเนอร์จากทั่วโลกได้รังสรรค์ผลงาน ผู้ชนะจะได้ร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์และจะได้รับรางวัลหลักสูตรการออกแบบกระเป๋า 5 สัปดาห์ ณ สถาบัน Arsutoria School เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ https://www.designaccess-fa.com

โอกาสในการร่วมงานกับซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกกับ โครงการ LED Project

    โครงการLED PROJECT L.E.D. ย่อมาจากLeather Exhibitors and Designer ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างAPLF กับซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำซึ่งนักออกแบบจะมีโอกาสได้นำเสนอผลงานที่ได้สรรค์สร้างด้วยวัสดุหนังสุดexclusiveโดยใช้วัสดุหนังที่ได้รับการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์ของAPLF และได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานแสดงเครื่องหนังนานาชาติAPLF เมืองดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคมพ.ศ. 2566 สมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://www.aplf.com/aplf-asean-led-project/


APLF เล็งเห็นความสำคัญในความยั่งยืนของเครื่องหนัง (Leather sustainability)

    หนังถือเป็นวัสดุที่มีความคงทนและสวยงาม ไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามในการใช้งานแต่ละครั้งเท่านั้น แต่ยังดีต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยลดการใช้พลาสติกอีกด้วย เพราะยิ่งใช้งานนานเท่าไหร่ ก็จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้นเท่านั้นเครื่องหนังมีความยั่งยืนเนื่องจากมีความคงทน ซ่อมแซมได้ และแม้กระทั่งสามารถนำกลับมาใช้ใหม่เมื่อหมดอายุการใช้งาน

    APLF ส่งเสริมความยั่งยืนของเครื่องหนังด้วยการจัดกิจกรรมที่ให้คนในวงการเครื่องหนัง ได้รับประสบการณ์เครื่องหนังอย่างเต็มอิ่มและครบครันพบกับกิจกรรมมากมายและซัพพลายเออร์เครื่องหนังจากทั่วทุกมุมโลก ในงาน APLF ASEAN วันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.aplf.com/visitor-pre-registration/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages