คะแนนท่วมท้น 482 ต่อ 165 รัฐสภาโหวต"เศรษฐา ทวีสิน" นายกฯ ไทยคนที่ 30 - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Tuesday, August 22, 2023

คะแนนท่วมท้น 482 ต่อ 165 รัฐสภาโหวต"เศรษฐา ทวีสิน" นายกฯ ไทยคนที่ 30


    เมื่อวันที่ 
22 สิงหาคม 2566 ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ภายหลังจากที่ที่ประชุมได้เสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย และได้มีการเปิดให้  สส. และ สว. อภิปรายเกี่ยวกับคุณสมบัติของนายเศรษฐา กันอย่างกว้างขวาง ใช้เวลา 5 ชั่วโมง

    เวลา 15.15 น. ได้เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการลงคะแนน ด้วยวิธีการขานชื่อสมาชิกรัฐสภาเรียงตามตัวอักษรทีละคนว่าเห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบ

    ต่อมา เวลา 17.35 น. ภายหลังจากการลงคะแนนของสมาชิกรัฐสภาแล้วเสร็จครบทุกคน นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้แจ้งผลการลงคะแนน ดังนี้ เห็นชอบ 482 เสียง ไม่เห็นชอบ 165 เสียง งดออกเสียง 81 เสียง เป็นอันว่านายเศรษฐา ได้รับเสียงเห็นชอบมากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกที่มีทั้งหมด ดังนั้นจึงถือได้ว่ามติที่ประชุมเห็นชอบนายเศรษฐา เป็นบุคคลซึ่งสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา272 จากนั้น ประธานในที่ประชุม ได้สั่งปิดประชุมในเวลา17.40 น.

    ในช่่วงค่ำวันเดียวกัน นายเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Srettha Thavisin ระบุว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากครับที่วันนี้รัฐสภามีมติเห็นชอบให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี

    ขอขอบคุณประชาชน ท่านสมาชิกผู้แทนราษฏร และท่านสมาชิกวุฒิสภาที่ได้กรุณามอบความไว้วางใจในตัวผม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ไปทำงานรับใช้ประชาชนคนไทยทุกคน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages