"นิพนธ์" มอบเงิน 190,000 บาท มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโกดังพลุระเบิดที่มูโนะ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thursday, August 10, 2023

"นิพนธ์" มอบเงิน 190,000 บาท มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโกดังพลุระเบิดที่มูโนะ


    พร้อม
ขอบคุณ-เป็นกำลังใจทุกฝ่ายช่วยฟื้นฟูพื้นที่/จิตใจ ชี้ คนไทยไม่ทิ้งกันยามเกิดปัญหา


    เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายล้อม ติ้นหนู กรรมการสาขาพรรคปชป.เขตสุไหงโก-ลก นายเมธี อรุณ อดีตผู้สมัครปชป. นายไซดี เจ๊ะหามะ อดีตผู้สมัครปชป. ลงพื้นที่ตำบลมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นำเงินจากมูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช จำนวน 150,000 บาทให้กับญาติผู้เสียชีวิต และมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสในการช่วยเหลือบรรเทาเยียวยาผู้ประสบภัย


    
นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้มาเป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนทั้งที่อยู่ต่างพื้นที่ และ ในพื้นที่ทั้งกรรมการสาขาพรรค อดีตผู้สมัคร นำเงินจากมูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช จำนวน 50,000.- มามอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตคือนายเด่น ดาโอ๊ะ ซึ่งเป็นอดีตกรรมการสาขาพรรคและอยู่พรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน และ มอบเงิน 100,000.-เพื่อสมทบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุโกดังพลุระเบิดฯ โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้รับมอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ทันทีที่เกิดเหตุฯ ตนและหัวหน้าสาขาฯ ก็ได้มอบเงิน 40,000.- บาท และจากมูลนิธิฯเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ รวมทั้งสิ้น 190,000.- บาท ซึ่งยอดเงินดังกล่าวนั้น เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยเบื้องต้น ไม่สามารถทดแทนความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ 


    "
สิ่งสำคัญคือการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ซึ่งเป็นวัตถุอันตรายที่ต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวด ทั้งการเก็บรักษาและการนำมาใช้ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เช่น การตรวจตรา การอนุญาต ต่างๆเป็นเรื่องสำคัญเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายอีกในวันข้างหน้า" นายนิพนธ์ กล่าว


    
นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย อาสาสมัครต่างๆ ตลอดหลายวันที่ผ่านมานั้น ทราบอย่างดีว่า ทุกท่านทำงานอย่างหนักแข่งกับเวลา เพื่อให้สภาพพื้นที่และสภาพจิตใจของประชาชนโดยรอบฟื้นกับคืนมาโดยเร็วที่สุด ตรงนี้ขอเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านในการทำงานอย่างหนัก รวมถึงประชาชนที่ร่วมบริจาคเงิน สิ่งของ และการมาช่วยเหลือทุกๆอย่าง สิ่งนี้เป็นเรื่องดีงามที่เกิดขึ้นของสังคมไทย ที่คนไทยไม่ทิ้งกันในยามที่ยากลำบาก


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages