ริปเปิล แต่งตั้ง“บรู้คส์ เอ็นท์วิสเซิล”เป็น กก.ผจก.ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - Siam Highlight

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, March 24, 2021

ริปเปิล แต่งตั้ง“บรู้คส์ เอ็นท์วิสเซิล”เป็น กก.ผจก.ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


    
ริปเปิล (Ripple)ผู้ให้บริการโซลูชั่นบล็อกเชนระดับองค์กรสำหรับการชำระเงินทั่วโลก ประกาศแต่งตั้ง มร.บรู้คส์ เอ็นท์วิสเซิล ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเป็นผู้นำทัพและขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุด

    ริปเปิลแสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับลูกค้าปัจจุบัน อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ iRemitและแถลงว่าทาง บีเคเค ฟอเร็กซ์ (BKK Forex) ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกรรมการโอนเงินสัญชาติสิงคโปร์ได้เข้าร่วมกับ RippleNet เครือข่ายทางการเงินระดับโลกของริปเปิลเพื่อดำเนินธุรกรรมสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในการโอนเงินจากสิงคโปร์ไปยังประเทศไทย

    ทั้งนี้ บรู้คส์ เอ็นท์วิสเซิล จะประจำอยู่ที่สิงคโปร์ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ริปเปิลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขานำประสบการณ์การบริหารระดับสูงที่สั่งสมมากว่าสามทศวรรษทั้งในด้านบริการทางการเงินและแวดวงเทคโนโลยี โดยมีพันธกิจในการผลักดันการนำสินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อกเชนมาใช้ในภูมิภาค การแต่งตั้งครั้งนี้ประจวบเหมาะและเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่บริษัทกำลังดำเนินธุรกิจเชิงรุกและขยายเครือข่าย RippleNet ไปทั่วภูมิภาคซึ่งตอนนี้ครอบคลุมกว่า 14 ประเทศ

    บรู้คส์ ดำรงตำแหน่งสุดท้ายในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจ (ระหว่างประเทศ) ของอูเบอร์ (Uber)ซึ่งเขาเป็นผู้นำกลยุทธ์การเติบโตในระดับภูมิภาคโดยการเปิดตัวอูเบอร์ในตลาดใหม่ และดำเนินการผ่านความท้าทายด้านกฎระเบียบทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก่อนที่จะร่วมงานกับอูเบอร์นั้นเขาทำงานที่โกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs)มานานกว่าสองทศวรรษและยังเป็นหุ้นส่วนและประธานธุรกิจการธนาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    ทางด้าน แอชชีช เบอร์ลา (Asheesh Birla)ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย RippleNet ที่ ริปเปิล กล่าวว่า “ระบบนิเวศการชำระเงินของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วอย่างมาก โดยมีรูปแบบเฉพาะในแต่ละประเทศที่ค่อนข้างซับซ้อนซึ่งต้องใช้องค์ความรู้ ความเข้าใจเชิงลึกเป็นอย่างมาก การนำRippleNetมาประยุกต์ใช้ท่ามกลางบริษัทฟินเทคที่มีอยู่อย่างมากมายในภูมิภาคนี้ รวมทั้งผู้ให้บริการการชำระเงิน และธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ทำให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดทั้งในเง่ความต้องการของลูกค้าและการเติบโตของธุรกรรม เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ต้อนรับ บรู้คส์ มานำธุรกิจของริปเปิลให้เติบโตขึ้นเป็นทวีคูณและขยายการเติบโตออกไปอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคที่น่าอัศจรรย์แห่งนี้”

    ขณะที่ บรู้คส์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับริปเปิลเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคที่สำคัญนี้ ด้วยประสบการณ์ของผมในการช่วยสร้างและขยายบริษัททั้งในอุตสาหกรรมบริการทางการเงินและเทคโนโลยีในช่วงสามสิบปีที่ผ่านมา การเข้าร่วมงานกับผู้นำในวงการอย่างริปเปิลถือว่าตรงทางและตรงใจเพราะเป็นธุรกิจที่มีการบรรจบกันระหว่างเทคโนโลยีและการเงิน และรวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมายในภูมิภาคนี้ซึ่งมีการเติบโตของนวัตกรรมการชำระเงินสูงสุดและต่อเนื่อง ผมตั้งตารอที่จะได้เป็นผู้นำทีมงานที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถและพรสวรรค์ ในขณะที่เราขับเคลื่อนอนาคตของโลกการเงินผ่านการนำ RippleNet มาประยุกต์ใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และที่อื่นๆ”

    ธุรกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น 10 เท่าในปี 2563 โดยได้รับแรงหนุนจากลูกค้าปัจจุบันของRippleNet และเครือข่ายธุรกิจใหม่ๆ ที่เข้าร่วม จากผลของการแพร่ระบาดไวรัสที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้อุปสรรคในการนำการชำระเงินดิจิทัลมาใช้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลดลงและได้กลายเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดบน RippleNet ในปี 2563 จำนวนลูกค้าที่ได้ลงนามเซ็นต์สัญญาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบเป็นรายปีและภูมิภาคนี้มีธุรกรรม RippleNet เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าเมื่อเทียบเป็นรายปีอีกด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages